Vitamin d2 và d3 khác nhau như thế nào

Vitamin D có hai dạng đó là Vitamin D2 cùng D3. Vitamin D2 gồm trong thực vật cùng nấm men, trong khi D3 đến từ nguồn hễ vật. Vi-ta-min D rất cần thiết cho hàng loạt các công dụng cơ thể như xương, cơ bắp và sức mạnh miễn dịch.

Bạn đang xem: Vitamin d2 và d3 khác nhau như thế nào

Cơ thể bé người có tác dụng sản xuất vitamin D bằng phương pháp phơi nắng mặt trời. Mặc dù nhiên, một số người hoàn toàn có thể cần yêu cầu tăng lượng tiêu thụ của mình thông qua một số trong những loại hoa màu hoặc chất bửa sung. Cả vi-ta-min D2 với D3 đều hoàn toàn có thể giúp một người thỏa mãn nhu cầu nhu mong vitamin D của họ.

Bài viết này sẽ lý giải sự khác biệt giữa D2 cùng D3 là gì và đều gì bọn chúng làm trong cơ thể. Cũng giống như liệt kê những loại thực phẩm có tương đối nhiều trong cả hai loại vitamin.

*
Sự khác biệt giữa vi-ta-min D2 cùng D3 như vậy nào?
Mục lục bài xích viết


Vitamin D là gì?

Vitamin D là gì?

Vitamin D là 1 vitamin rã trong hóa học béo can hệ sự hấp thụ canxi, điều chỉnh sự phát triển của xương cùng đóng một mục đích trong tác dụng miễn dịch.

Làn da của người sử dụng sản xuất vi-ta-min D lúc tiếp xúc với tia nắng mặt trời. Tuy nhiên, nếu khách hàng dành đa số thời gian trong bên hoặc sinh sống ở khu vực thiếu nắng, bạn cần phải bổ sung vitamin này từ cơ chế ăn uống của bạn.

Các nguồn chính sách ăn uống tốt bao hàm cá béo, dầu cá, lòng đỏ trứng, bơ cùng gan.

Tuy nhiên, rất có thể khó gồm đủ lượng vitamin này từ cơ chế ăn uống của bạn, vì những nguồn tự nhiên nhiều chủng loại là siêu hiếm. Do những vì sao này, mọi người thường không sở hữu và nhận đủ.

May mắn thay, nhiều nhà thêm vào thực phẩm thêm nó vào sản phẩm của họ, nhất là sữa, bơ thực vật với ngũ cốc ăn uống sáng. Những chất bổ sung cập nhật cũng khôn cùng phổ biến.

Để phòng ngừa những triệu chứng thiếu hụt, hãy bảo đảm an toàn ăn thực phẩm nhiều vitamin D hay xuyên, nhấn từ ánh sáng mặt trời hoặc xẻ sung.

Vì vitamin D phối hợp trong hóa học béo, xuất sắc hơn là chọn các chất bổ sung cập nhật từ dầu hoặc dùng chúng với thực phẩm có chứa một số chất béo.

Vitamin D có hai dạng chính:

Vitamin D2 (ergocalciferol)

Vitamin D3 (Cholecalciferol)

Sự khác biệt của chúng sẽ được luận bàn chi tiết dưới đây.

Hai dạng vitamin D không giống nhau tùy trực thuộc vào mối cung cấp thức ăn uống của chúng.

Vitamin D2 được search thấy một trong những thực phẩm trường đoản cú thực thiết bị hoặc thực phẩm bổ sung, trong những lúc đó vi-ta-min D3 được kiếm tìm thấy một trong những thực phẩm tất cả nguồn từ đụng vật.

Nguồn vitamin D3

Cá khủng và dầu cáGanLòng đỏ trứngBơBổ sung từ cơ chế ăn uống

*

Nguồn vitamin D2

Nấm (Grown in UV Light)Thực phẩm tăng cườngBổ sung từ chế độ ăn uốngVì vi-ta-min D2 rẻ hơn khi sản xuất, nó là dạng thông dụng nhất trong lương thực tăng cường.

*

Vitamin D3 được ra đời trong làn da của bạn

Làn da của khách hàng tạo ra vi-ta-min D3 khi tiếp xúc với tia nắng mặt trời.

Cụ thể, sự phản xạ tia rất tím B (UVB) từ tia nắng mặt trời kích hoạt sự hiện ra vitamin D3 từ bỏ hợp chất 7-dehydrocholesterol trong da.

Một quy trình tương tự ra mắt ở thực vật cùng nấm, trong những số đó ánh sáng UVB dẫn tới việc hình thành vitamin D2 trường đoản cú ergosterol, một hợp hóa học được search thấy vào dầu thực vật.

Nếu bạn tiếp tục dành thời gian ở bên cạnh trời, mặc quần áo mỏng tanh và ko bôi kem phòng nắng, chúng ta cũng có thể nhận được tất cả vitamin D các bạn cần.

Người Ấn Độ, mong tính phơi nắng mặt trời 30 phút giữa trưa gấp đôi một tuần là dìm đủ lượng.

Chỉ cần nhớ rằng thời gian tiếp xúc này không áp dụng ở các non sông xa xích đạo hơn. Ở những quốc gia này, bạn cũng có thể cần thêm thời gian để đạt được hiệu quả tương tự.

Tuy nhiên, hãy cảnh giác không dành không ít thời gian dưới tia nắng mặt trời mà không tồn tại kem kháng nắng. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có làn da sáng màu. Cháy nắng là một yếu tố nguy cơ tiềm ẩn chính tạo ung thư da.

Không y như vitamin D trong chế độ ăn uống, các bạn không thể thừa liều vi-ta-min D3 được tiếp tế trong da. Nếu như cơ thể bạn đã sở hữu đủ, làn da của người tiêu dùng chỉ đơn giản là tiếp tế ít hơn.

Xem thêm: # Ecosia Là Gì ? Tại Sao Nên Dùng Ecosia

Điều đó nói rằng, không ít người dân nhận được khôn cùng ít ánh nắng mặt trời. Họ thao tác trong bên hoặc sống sống một non sông không có khá nhiều ánh sáng mặt trời trong đợt đông. Nếu như khách hàng sống trong môi trường thiên nhiên như vậy, hãy bảo vệ thường xuyên ăn uống nhiều thực phẩm giàu vitamin D.

*

Vitamin D3 có hiệu quả hơn vào việc nâng cao sự thiếu hụt vitamin D

Vitamin D2 với D3 không cân nhau khi nói tới việc tăng dần đều mức vi-ta-min D của bạn. Cả hai hồ hết được hấp thụ tác dụng vào máu. Mặc dù nhiên, gan đưa hóa bọn chúng khác nhau.

Gan sẽ đưa hóa vi-ta-min D2 thành 25-hydroxyvitamin D2 và chuyển hóa vitamin D3 thành 25-hydroxyvitamin D3. Hai hợp chất này thường xuyên được gọi thông thường là calcifediol.

Calcifediol là dạng lưu giữ thông chính của vitamin D, và nồng độ trong máu của chính nó phản ánh sự đầy đủ của cơ thể bạn về chất bổ dưỡng này.

Vì tại sao này, nhà hỗ trợ dịch vụ chăm lo sức khỏe khoắn của bạn cũng có thể ước tính chứng trạng vitamin D của bạn bằng phương pháp đo cường độ calcifediol.

Tuy nhiên, vitamin D2 dường như mang lại ít canxitediol rộng một lượng vitamin D3 bởi nhau.

Hầu hết những nghiên cứu cho biết tác dụng của vi-ta-min D3 có tác dụng hơn vitamin D2 trong việc tăng mật độ calcifediol trong máu.

Ví dụ, một nghiên cứu ở 32 thiếu phụ lớn tuổi cho biết một liều vitamin D3 có công dụng gần gấp rất nhiều lần so với vitamin D2 trong câu hỏi tăng độ đậm đặc calcifediol.

Nếu chúng ta đang bổ sung vitamin D, hãy để ý đến lựa lựa chọn vitamin D3.

Bổ sung vitamin D2 biết tới có chất lượng thấp hơn

Các nhà công nghệ đã đặt ra mối thấp thỏm rằng bổ sung cập nhật vitamin D2 hoàn toàn có thể có quality thấp hơn so với bổ sung D3.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy thêm vitamin D2 nhạy bén cảm hơn với nhiệt độ và dịch chuyển nhiệt độ. Vì lý do này, bổ sung vitamin D2 tất cả thể có rất nhiều khả năng suy sút theo thời gian.

Tuy nhiên, liệu điều này còn có liên quan tiền đến sức mạnh con người hay không vẫn không được biết. Xung quanh ra, không tồn tại nghiên cứu vớt nào đối chiếu sự ổn định của vitamin D2 cùng D3 tổ hợp trong chất béo.

Cho mang lại khi phân tích mới chứng tỏ điều ngược lại, bạn không nên băn khoăn lo lắng về chất lượng bổ sung vitamin D2 của bạn. Đơn giản chỉ cần bảo vệ lưu trữ chất bổ sung của chúng ta trong một thùng chứa kín, ở ánh sáng phòng, ở khu vực khô ráo và né tránh ánh sáng phương diện trời trực tiếp.

Làm nuốm nào để nâng cấp tình trạng vitamin D của bạn?

*

May mắn thay, có khá nhiều cách để chúng ta cũng có thể cải thiện sự thiếu hụt vitamin D của bạn.

Dưới đây là một vài ý tưởng:

– Chọn loại nấm vẫn tiếp xúc với tia nắng cực tím

– bổ sung cập nhật dầu cá như dầu gan cá tuyết

– Ăn cá khủng hai lần một tuần

– Uống sữa hoặc uống nước cam để bổ sung vitamin D

– Ăn trứng cùng bơ

– Dành tối thiểu nửa giờ bên dưới ánh mặt trời mỗi ngày, nếu gồm thể

Nếu bạn bổ sung vitamin D, hãy đảm bảo không vượt quá mức tiêu thụ an toàn, đó là 4.000 IU (100 microgram) mỗi ngày cho người lớn.

Theo Viện Y học tập Hoa Kỳ, mức bổ sung cập nhật hàng ngày được đề xuất là 400-800 IU (10-20 microgram), mà lại liều bổ sung cập nhật phổ biến xấp xỉ từ 1.000-2.000 IU (25-50 microgam) từng ngày.

Nói tóm lại

Vitamin D ko phải là một trong những hợp hóa học duy tốt nhất mà là một trong họ những chất bổ dưỡng liên quan. Các dạng chế độ ăn uống phổ biến nhất là vitamin D2 với D3.

Dạng D3 được tra cứu thấy trong thực phẩm có xuất phát động vật, chẳng hạn như dầu cá với lòng đỏ trứng. Làn da của chúng ta cũng phân phối nó khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc ánh nắng cực tím. Ngược lại, vitamin D2 tới từ thực vật.

Thật thú vị, vitamin D3 bên cạnh đó có kết quả hơn trong vấn đề tăng mức vi-ta-min D trong máu. Mang dù, các nhà công nghệ tranh luận về việc liên quan của điều này đối với sức khỏe con người.

Để gia hạn mức vi-ta-min D đầy đủ, hãy bảo đảm an toàn thường xuyên ăn đủ thực phẩm nhiều vitamin D hoặc dành thời gian dưới ánh phương diện trời. Nếu bạn bổ sung, vi-ta-min D3 chắc rằng là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Thông qua nội dung bài viết sự không giống nhau giữa vitamin D2 và D3, Fit Store hy vọng rằng các bạn Gymer đã bao gồm thêm thông tin về phong thái sử dụng vi-ta-min D trong đồng minh hình nhằm đem lại tác dụng tốt tuyệt nhất nhé.