Legumes là gì

Tại sao những loại đậu nhập vai trò đặc biệt trong chế độ ăn của thiếu nữ mang thai?

Đậu là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng. Thực phẩm nào được call là đậu? Từ ý kiến thực vật dụng học, đậu là những nhiều loại hạt phía bên trong vỏ dài nhưng khi chín vẫn nứt ra làm đôi. Chúng bao gồm các loại đậu dẹt (bean), đậu tròn (pea), đậu nành, đậu phộng cùng đậu lăng (lentil). Chúng là mối cung cấp thực phẩm giàu folate (liên kết đến 1.b.a.20), kali, sắt (liên kết đến 1.b.a.22), magiê, với các axit béo rất cần thiết (liên kết đến 1.b.a.23).

Bạn đang xem: Legumes là gì

Bạn vẫn xem: Legumes là gì

Đậu cũng chứa những hợp chất được gọi là phytochemical (hợp hóa học thực vật). Những nhà phân tích đang suy xét khả năng ngừa bệnh về tim mạch, ung thư với tiểu đường của những hợp chất này.

Xem thêm: Download Sách Đề Thi Tiếng Anh Vào Lớp 6 Violet, Đề Thi Vào Lớp 6 Môn Tiếng Anh

Hầu hất những loại đậu là mối cung cấp thực phẩm giàu protein (liên kết mang lại 1.b.a.4), do đó chúng được xếp vào cùng nhóm với làm thịt khi xây cất thực đơn. Tuy nhiên, chúng không cất cholesterol và ít hóa học béo, và bọn chúng không đắt tiền!


*

Lựa chọn các loại đậu xuất sắc cho phụ nữ mang thai

Dưới đó là danh sách những khẩu phần nạp năng lượng từ những loại đậu và lượng protein cung cấp trong mỗi khẩu phần. Bạn nên ăn khoảng tầm sáu chế độ (hoặc 3 cốc) các loại đậu mỗi tuần.

¼ ly đậu nành rang giòn: 10 g½ cốc đậu nành thổi nấu chín: 8 g½ ly đậu phụ : 10 g¼ cốc đậu phộng, rang không muối: 9 g½ ly đậu nành edamame (đậu nành Nhật nguyên quả) làm bếp chín: 9 g¼ ly tempeh: 8 g½ ly đậu Hà Lan nấu chín: 8 g½ cốc đậu lăng đun nấu chín: 9 g½ ly đậu đen nấu chín: 8 g½ cốc đậu tây nấu nướng chín: 7 g1 ly sữa đậu nành: 7 g½ ly đậu garbanzo (đậu gà) thổi nấu chín: 8 g½ ly đậu lima: 7 g½ ly đậu Hà Lan đang nấu chín: 4 g

Cách dễ dàng để thêm những loại đậu vào chế độ ăn uống sản phẩm ngày của công ty

Bạn thử ăn các loại đậu new và nhiều các loại khác nhau, chẳng hạn như đậu đỏ, đậu đốm sữa, đậu trắng, đậu nành edamame hoặc đậu răng ngựa.Nếu bao gồm ít thời gian, bạn hãy chọn các nhiều loại đậu nấu cấp tốc chín như đậu lăng hoặc mua các loại đậu đóng hộp tốt đông lạnh. (Hàm lượng dinh dưỡng của những loại lương thực này là như nhau.)Thêm đậu vào các món súp, món hầm, giết mổ hầm với món xào.Sử dụng đậu nghiền để gia công bơ cùng nước xốt.Thêm những loại đậu nhưng bạn mếm mộ vào món salad.Ăn một lượng nhỏ dại đậu nành hoặc hạt đậu phộng như một món ăn nhẹ sẽ giỏi hơn các món nhẹ không cất calo.Thay món meatloaf (món ăn uống gồm thịt, thảo mộc và các loại lương thực khác pha trộn với nhau với đem nướng, có làm ra như một ổ bánh mì) bằng món chả chưng từ bỏ đậu phụ.Thêm tương nén (tempeh) vào nước sốt cà chua, các món xào cùng món thịt hầm.

Tài liệu tham khảo

http://www.babycenter.com/0_legumes-in-your-pregnancy-diet_10325923.bc