Làm thế nào để uốn dẻo

Một trong những vấn đề thông dụng tuyệt nhất khiến cho phần đa người tập Yoga là khung hình ko được dẻo dẻo.

Bạn đang xem: Làm thế nào để uốn dẻo

Qua đông đảo hình ảnh truyền thông media, những Yogi tồn tại như thể những người dân có chức năng uốn dẻo vi diệu. Như vậy, những người bắt đầu tập Yoga thông thường sẽ có phương pháp đọc cùng nhận định và đánh giá sai lầm. Họ có niềm tin rằng Yoga là vấn đề theo xua sự dẻo dẻo mang lại cơ thể. Vì vắt, ít nhiều người với toàn thân cứng ngắc sẽ suy nghĩ tới bài toán từ quăng quật Yoga.

Là một thầy giáo Yoga, tôi vẫn tiếp tục nghe rất nhiều dấn xét như: “Tôi ko dẻo buộc phải thiết yếu tập Yoga được”. Tôi nói cùng với họ: “Không, Yoga ko liên quan gì tới việc dẻo dẻo cả”.

Họ chú ý tôi nhỏng tôi ngần ngừ gì về Yoga, tuy nhiên sự làm phản ứng như vậy cũng là thông thường. Với những người chưa biết thì Yoga hệt như một dạng bài bác số đông dục thẩm mỹ và làm đẹp cho người ttốt với những vũ công.

Suy nghĩ về chính là không đúng mực. Yoga dành riêng cho những người chưa dẻo dẻo. Nó cũng khá cân xứng mang đến toàn bộ cơ thể già và fan tphải chăng, cho tất cả phái nam và đàn bà. Yoga giành riêng cho toàn bộ số đông bạn, hầu như CƠ THỂ.

Nếu bạn thực hành Yoga đầy đủ thọ, các bạn sẽ trnghỉ ngơi phải dẻo dẻo – đó là một tính năng prúc của mục tiêu lớn hơn của nó: Sự tiến hóa trung tâm linh.

Tuy nhiên, trong bài này, tôi đã chỉ nói về điểm ban đầu trên hành trình dài Yoga cùng với câu hỏi thực hành các bốn thay bên trên thảm tập. Yoga đang dành cho người cứng nếu khách hàng cố gắng được bố vẻ ngoài này:

1. Cơ thể yêu cầu thời gian bắt đầu có thể dẻo dai

Nếu bạn đang ban đầu với cùng 1 khung người chắc nịch, xin hãy kiên trì. Chúng ta phải mang lại nó thời gian để trở phải dẻo dẻo rộng. quý khách đã thấy sự tiến bộ của chính bản thân mình sau vài ba lần tập Yoga, tuyệt nhất là khi bạn rèn luyện những lần vào một tuần lễ.

lúc new tập, ngón tay của bạn cũng có thể phương pháp ngón chân cho tới vài ba phân Khi tiến hành một bốn cố kỉnh gập trước. Hoặc câu hỏi triển khai những bốn vắt ngả sau thì khá là khó khăn. Với phần đa bốn nắm cực nhọc không chỉ có thế nhỏng ngả sau cải thiện cùng những bốn cầm xoạc thì chúng ta yêu cầu đề nghị tương đối nhiều thời hạn với sự luyện tập bắt đầu có công dụng.

*

Tôi bước đầu tập Yoga Khi 18 tuổi. Là thiếu nữ yêu cầu theo định hướng, cơ thể bắt buộc tương đối rẻ dẻo, dẫu vậy tôi thì nước ngoài lệ. Tôi khỏe mạnh, liên tục bằng hữu dục tuy thế các tư cố kỉnh Yoga lại bắt tôi vận động theo các phương pháp rất ko tự nhiên và thoải mái. Những tư nuốm ấy cho biết tín đồ tôi khôn xiết cứng. Tôi thấy bài toán tập luyện rất khó khăn.

Những cố gắng trước tiên của tớ để thực hiện tứ thay Bánh xe ko đem đến tác dụng. Tôi dường như không đầy đủ dẻo nhằm nâng tín đồ lên khỏi phương diện đất. Kiểu nlỗi tôi bị kẹt bên trên sàn với ko bao giờ có thể thực hiện bốn cầm cố đó được. Phải mất khả những thời hạn luyện tập, từ từ tôi cũng có thể cải thiện được. Tôi cố gắng cùng làm cho từng bước một, từng tí một để nâng người lên ngoài khía cạnh khu đất.

Bây Giờ, tôi là một chuyên gia về ngả sau cùng thỉnh thoảng những người dân tập Yoga khác đa số trầm trồ sự dẻo dai của tớ. Tôi nhưng mà dẻo á? Tôi cần yếu tin được vấn đề này vào phần đa ngày đầu thực hành thực tế Yoga. Vấn đề chỉ là thời gian.

Và sự kiên trì nữa. Hãy kiên nhẫn, đồng điệu và các bạn sẽ bao gồm hiệu quả. Yoga thong dong rèn luyện các cơ bị căng cứng trên khung hình. Nó làm cho giãn cơ, bớt đau như một mô hình từ massage. Rồi bạn sẽ thấy bản thân dẻo dẻo dần dần, từng chút ít một cùng sau cuối thì bạn sẽ đạt mang đến được độ dẻo nhưng mà bản thân ước muốn.

2. Không cạnh tranh với người khác

Những fan không dẻo thông thường sẽ có Xu thế giỏi trường đoản cú dọa chính mình, chuyển họ vào rủi ro chấn thương.

Quý Khách trai cũ của tớ (Matt) là 1 trong những ví dụ nổi bật. Matt trẻ trung và tràn trề sức khỏe cùng mong tập Yoga. Anh ấy bắt đầu hành trình dài Yoga bằng cách tmê mệt gia thuộc tôi vào những lớp Power nguồn Yoga.

Xem thêm: Lăn Kim Trị Mụn Là Gì - Lời Giải Đáp Của Chuyên Gia: Lăn Kim Có Tốt Không

Mọi cồn tác cùng bài tập mọi thừa qua ngưỡng kỹ năng và độ dẻo dai của anh ý ấy. Tuy nhiên, cùng với tư tưởng của một tín đồ đã có lần tập luyện, anh ko gật đầu bản thân thất bại kém nhẹm ai. Vì núm, anh mong muốn thể hiện bản thân vào lớp Power nguồn Yoga. Anh ấy đã bị sốc bởi đông đảo lớp học này siêu cực nhọc – cũng giống như đông đảo ngày đầu tôi tập Yoga – tuy thế anh vẫn nỗ lực.

*

Thảm Cửa Hàng chúng tôi sát nhau. Tôi quan liêu tiếp giáp Matt Lúc liếc đôi mắt ngang qua anh. Tôi sợ là khung hình của anh ấy đã vỡ ra mất. Anh cứ cố làm cho, có tác dụng và có tác dụng. Nếu khung người không thích đi vào trong 1 asamãng cầu nào kia, anh cũng chẳng quan tâm với ép nó bằng được. Mặt mẩn đỏ, những giọt mồ hôi tầm tã, thở hào hển. Mặc cho dù những điều đó tuy vậy ví như thấy ai khác vào lớp sẽ triển khai bốn cầm cố làm sao kia thì anh ấy chuẩn bị tuân theo.

Tổng cùng lớp học là một trong những giờ rưỡi. Matt không chỉ tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh với học tập viên không giống mà hơn nữa đối đầu và cạnh tranh với chủ yếu mình. Anh chuẩn bị hi sinh tính toàn diện của kết cấu thể hóa học bây giờ của bản thân để vừa lòng phiên bản té. Thật may là anh ấy không bị tmùi hương, cơ mà đây chính là cách nhưng học viên dễ dàng chấn thương nhất khi thực hành Yoga.

Tôi đã chứng kiến hành động này liên tục đối với cả nam giới và chị em. Trớ trêu cụ, đó là sự tuyên chiến đối đầu khôn cùng phi Yoga. Yoga không tồn tại gì để cạnh tranh với người khác hoặc với bao gồm mình. Đây là một quy trình cá thể với được đo bằng năng lực thể hóa học của từng người. Nếu để cái Tôi bước vào bài xích tập thì thương thơm tích rất dễ dàng xảy ra.

quý khách hàng đề nghị cố gắng nhằm mẫu Tôi sang một bên, đặc biệt là khi bạn chưa đích thực dẻo dai. Phải gật đầu thực tiễn là hiện thời khung hình bạn chưa thể gập được dẫu vậy nó đang làm cho được nếu bạn cần mẫn luyện tập.

Đừng nhìn bạn không giống tập như thế nào trừ lúc ấy là lớp học thân các học viên cùng nhau. Bạn hãy triệu tập vào bản thân cùng đàng hoàng với thiết yếu mình. Yoga không phải là 1 trong những cuộc đối đầu và cạnh tranh.

3. Nhờ hỗ trợ từ bỏ người khác

Mỗi asana Yoga rất có thể được thay đổi trong không ít cách để phù hợp cùng với vô số cơ thể khác nhau. Nếu chúng ta gặp mặt trở ngại với tứ thay như thế nào, đừng hổ thẹn dựa vào fan khác góp.

Các gia sư luôn ân cần với sẵn sàng chuẩn bị cung cấp lúc học viên của chính bản thân mình buộc phải. Họ được huấn luyện và giảng dạy đặc biệt để biết phương pháp kiểm soát và điều chỉnh tư gắng tương xứng với từng cơ thể. Họ không muốn học tập viên từ bỏ gửi mình vào những bốn ráng cạnh tranh hoặc khổ sở. Họ hy vọng bạn thực hành thực tế một bí quyết bình yên, thoải mái với phát triển theo thời hạn.

Nhưng loại Tôi hoàn toàn có thể là 1 trong cản ngăn Lúc bạn muốn nhờ ai kia giúp sức. Đây là kinh nghiệm thực tiễn của tôi.

*

Cái hông cứng của tớ làm cho tôi cảm giác bản thân không nàng tính lắm. Tôi liếc mắt mọi phòng và cho là hông tôi thậm chí còn còn cứng rộng của những học viên phái mạnh vào lớp. Vì ngại ngùng yêu cầu tôi ko nhờ giáo viên trợ giúp. Kết trái là tôi mất quá nhiều thời gian tập hơn và triển khai được không nhiều tứ cầm rộng.

Lúc Này, dù đã thực hành thực tế được 13 năm tuy thế tôi vẫn không phải lo ngại nhờ hỗ trợ trong lớp học. Tôi tận dụng thời cơ được học với hầu hết gia sư chuyên nghiệp hóa nhằm tiến hành thêm những phát triển thành thể cân xứng cùng với khung hình mình. Và tôi cũng khuyến khích tất cả học tập viên của tôi làm cho như thế.

Yoga dành riêng cho người cứng tuy vậy nó cần cho tới đều kiểm soát và điều chỉnh phù hợp cùng với từng khung người. Điều này là bình thường. Vì nỗ lực, hãy vứt cái Tôi qua 1 bên và bạo dạn nêu lên câu hỏi nếu tất cả. Giáo viên sẽ khá vui khi được góp học viên của bản thân.

Xem thêm: Nghĩa Của Từ Tình Trạng Là Gì ? Nghĩa Của Từ Tính Trạng Trong Tiếng Việt

Dù các bạn cứng ra làm sao thì cũng đề xuất kiên trì, đừng đối đầu và cạnh tranh với đối chiếu bản thân với những người không giống tốt cùng với chủ yếu các bạn, đừng không tự tin nhờ vào bạn không giống trợ giúp. Quý khách hàng vẫn trsinh sống yêu cầu dẻo dai cùng hồ hết lợi ích khác của Yoga cũng biến thành dần dần đến với chúng ta.


Chuyên mục: Hỏi Đáp