Giấc ngủ quan trọng thế nào

Tại sao họ cần ngủ với tầm đặc biệt quan trọng của giấc ngủ so với sức khỏe chúng ta là gì?

Trong một rứa giới bận rộn như hiện nay nay, tất cả chúng ta chỉ có thời gian 24 giờ đồng hồ thời trang mỗi ngày tuy vậy lại vô số việc cần phải làm. Lịch trình của bọn họ dày đặc với bài toán đưa nhỏ đi học, cho công ty, làm cho việc, những công tác thôn hội tốt thể thao. Họ háo hức cùng với những dự án công trình và muốn muốn ngừng tất cả những thứ thật nhanh chóng. Và luôn luôn là như thế, giấc ngủ vẫn là vật dụng đầu tiên bọn họ hy sinh để dành quỹ thời hạn cho những việc còn lại. Chúng ta sẵn sàng thức khuya hơn một chút (thậm chí thức cả đêm) hoặc dậy thiệt sớm để thực hiện mọi thứ họ cần làm trước khi ngày thao tác bắt đầu.

Bạn đang xem: Giấc ngủ quan trọng thế nào

Nhưng luôn luôn có một chiếc giá nên trả. Quyết tử giấc ngủ thích hợp lý, nó bao gồm đáng không? tại sao chúng ta thực sự rất cần phải ngủ một giải pháp khoa học?

*

Ảnh: Một giấc ngủ khoa học đến sức khỏe

Trong cuốn sách “Sao chúng ta Lại Ngủ - Why we sleep”, Matthew Walker – GS-TS đào tạo và huấn luyện môn khoa học thần ghê và trung khu lí học tập tại ngôi trường Đại học California, Berkeley – vẫn chỉ ra các tác hại nguy khốn của vấn đề thiếu ngủ như sau:

Thường xuyên ngủ thấp hơn 6-7 tiếng mỗi đêm tàn phá miễn dịch của bạn, tăng gấp hai nguy cơ mắc bệnh dịch ung thư.Ngủ không được giấc là yếu tố quan trọng đặc biệt quyết định xem chúng ta có mắc căn bệnh Alzheimer (*) tuyệt không.Thiếu ngủ - thậm chí chỉ cần giảm tiếng ngủ ở tầm mức độ vừa phải trong khoảng một tuần – đang làm thay đổi lượng con đường huyết nghiêm trọng mang lại mức bạn cũng có thể bị xếp vào danh sách có dấu hiệu tiền đái đường.Giấc ngủ ngắn làm cho tăng kĩ năng tắc với giòn hễ mạch vành, đưa chúng ta vào lối mòn mang đến với bệnh tim mạch mạch, thốt nhiên quỵ cùng suy tim xung huyết.Sự gián đoạn giấc ngủ rộng nữa còn đóng góp thêm phần vào toàn bộ các chứng loạn tinh thần nghiêm trọng, bao hàm trầm cảm, sốt ruột và tự sát.Thiếu ngủ tăng khả năng tăng cân nặng của trẻ nhỏ và người lớn. Nguyên nhân chính là việc ngủ quá ít sẽ làm cho tăng nồng độ của các loại hormone, khiến cho bạn luôn thấy đói. Bất kể khi chúng ta đã nạp năng lượng no, bọn chúng vẫn khiến cho bạn cảm xúc thèm ăn.

*

Ảnh: Tầm đặc trưng của giấc ngủ

Điều đó cho thấy, thiết yếu cơ thể bọn họ nói rằng câu hỏi ngủ không phải là sự lựa chọn, đó là 1 trong những việc bắt buộc. Ngủ hằng ngày, như ăn, uống nước tuyệt thở vậy. Hãy tưởng tượng bài toán bạn quan yếu nín thở vượt lâu, thì câu hỏi ngủ cũng vậy, các bạn không thể “bỏ ngủ”. Giỏi nói một phương pháp khác, họ sẽ đói nếu như không ăn với sẽ chết còn nếu không ngủ.

*

Ảnh: Giấc ngủ phù hợp cho sức khỏe của bạn

Chuyện gì diễn ra trong cơ thể khi chúng ta có một giấc ngủ thích hợp lý?

Một giấc ngủ hợp lý và unique giúp cơ thể tiết kiệm năng lượng cho phần đông thời điểm chúng ta cần bọn chúng nhất. Nghiên cứu cho thấy rằng đưa hóa tích điện giảm trong khi ngủ, kia là nguyên nhân tại sao chúng ta không yêu cầu nhiều calo khi sẽ ngủ như lúc hoạt động. Giấc ngủ sâu cũng giúp khung hình được phục hồi, thậm chí là trẻ hóa. Trong lúc ngủ, cơ thể chúng ta sẽ tiến hành thay thế các mô, hóa giải hormone tăng trưởng và giúp phát triển cơ bắp.

Giấc ngủ phù hợp còn nhập vai trò quan trọng đặc biệt trong việc bảo đảm an toàn chức năng của não. Trong chuyển động thường ngày, khi bọn họ làm việc hay vận động, não tạo ra adenosine - một hóa học dẫn truyền thần gớm ức chế (tắt) hoạt động của các tế bào thần kinh chịu trách nhiệm làm cho mình phấn khích hơn. Mặc dù nhiên, sự hội tụ của adenosine cũng là một trong những yếu tố khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi. Caffeine tạm thời thời có thể ngăn chặn các hoạt động vui chơi của adenosine để lưu lại cho chúng ta tỉnh hãng apple một biện pháp giả tạo, nhưng mà adenosine vẫn liên tục tích tụ. Giải pháp duy tốt nhất để đào thải adenosine là đi ngủ.

Xem thêm: Lakeview Collection #2017232, Angel Isabella, Llc Tiffany Blue Color Spa

*

Ảnh: cuộc sống hạnh phúc rộng với giấc ngủ thích hợp lý

Các nhà công nghệ cũng đang áp dụng hình hình ảnh quét não để chỉ ra rằng mối tương quan giữa giấc ngủ và độ dẻo của não. Độ dẻo của não, còn được gọi là độ dẻo của thần kinh, đề cập cho khả năng biến hóa của óc — tốt hơn hoặc xấu hơn — ở đa số lứa tuổi. Nghiên cứu cho biết thêm mối tương tác tương tự thân giấc ngủ và sự dẻo dai của não đối với người lớn, nhất là về tài năng học hỏi và triển khai các công việc. Một giấc ngủ sâu giúp bức tốc trí ghi nhớ và kỹ năng hồi tưởng. Một nghiên cứu và phân tích khác cho biết thêm giấc ngủ giúp bọn họ đối phó với căng thẳng. Trong lúc ngủ, não có thể xử lý trải nghiệm giận dữ hoặc đau thương cùng giúp bọn họ phục hồi sau đó. Lúc bị stress hoặc bị bệnh, chúng ta thường đề nghị ngủ nhiều hơn. Cơ thể và trung tâm trí cần phải nghỉ ngơi, bởi vì vậy giấc mộng là liều dung dịch tốt.

Tuy nhiên, các nhà công nghệ cũng khuyên chúng ta nên có giấc ngủ hợp lý, không thực sự dài hoặc vượt ngắn.

Ngủ thừa nhiều hoàn toàn có thể gây hại đến cơ thể. Việc ngủ hơn 9 tiếng từng đêm so với một người trưởng thành và cứng cáp khỏe dũng mạnh trung bình có công dụng liên quan lại đến những vấn đề bệnh án như đái đường, béo tròn và tim mạch. Những nhà nghiên cứu và phân tích cũng chú ý rằng trầm cảm có tương quan đến câu hỏi ngủ li bì. Hãy ngủ vừa đủ.

Và các bạn biết không, nệm đó là nền tảng của một giấc ngủ ngon. Vì vậy lúc bạn lựa chọn 1 chiếc nệm, hãy đảm bảo rằng bạn kiếm được một dòng nệm vừa vặn vẹo và cân xứng cho mình. Hãy cho các nhân viên support biết về yêu cầu và thói quen ngủ của người sử dụng và ở thử nệm ngay tại cửa ngõ hàng. Mẹo nhỏ tuổi chính là các bạn hãy nằm ngang lúc thử nệm, chính là cách tốt nhất có thể để tất cả được cảm giác gần tương đương với cảm xúc thật khi chúng ta đang ngủ trên nhà.

*

Ảnh: một lớp nệm tốt mang đến giấc ngủ ngon cho bạn

Tìm hiểu các dòng nệm được thương mến nhất của Liên Á trên đây: https://www.kinhdientamquoc.vn/cac-loai-nem-tot

Lưu ý:

Bài viết được dịch với tổng hợp từ rất nhiều nguồn.

https://sleepsavvymagazine.com/purpose-sleep/ By Lissa Coffey – người phát ngôn của Hội Đồng ngủ ngon giấc (Better Sleep Coucil), Hoa Kỳ. Đăng download trên trang Sleepsavvy.