Dùng Vitamin E Như Thế Nào

Vitamin E là chìa khóa dẫn tới làn da, đôi mắt và hệ miễn dịch khỏe mạnh. Rất nhiều năm gần đây việc bổ sung vitamin E như là một trong chất kháng ô xy hóa ngày càng theo luồng thông tin có sẵn tới những hơn


Niềm hi vọng vitamin E với mục đích là chất chống oxy hóa có thể giúp phòng tránh hoặc điều trị bệnh dịch đã thôi thúc mọi người sử dụng viên bổ sung cập nhật vitamin E. Nhưng mà các nghiên cứu và phân tích chuyên sâu về vai trò của vitamin E trong phòng tránh một vài bệnh (như ung thư, bệnh tim mạch mạch, đái dỡ đường, căn bệnh Alzheimer, cườm mắt, cùng nhiều bệnh khác) đem về các kết quả không như ý muốn đợi hoặc gây những tranh cãi.

Bạn đang xem: Dùng vitamin e như thế nào

Hiện nay, vitamin E thực sự mang lại kết quả nhất là so với những trường hợp người bị bệnh bị thiếu vitamin c E, cơ mà số bệnh nhân đó lại khá hiếm. Hay thiếu vi-ta-min E mở ra trên những người mắc bệnh đã mắc bệnh án khác, ví như có phi lý về tiêu hóa và u xơ nang. Những người thực hiện cơ chế ăn khôn cùng ít chất bự cũng có thể có nồng độ vitamin E thấp.


Vitamin E
Vitamin E giúp phòng tránh nhiều bệnh

2. Liều lượng vitamin E yêu cầu dùng là bao nhiêu?


Nhu ước dinh dưỡng đề xuất (recommended dietary allowance - RDA) với vi-ta-min E (tính tổng đối với cả hai bé đường: hấp phụ từ thức ăn uống và hấp thụ từ viên vấp ngã sung) như sau:

Từ 1 tới 3 tuổi: 6 mg/ngày (~ 9 IU/ngày)Từ 4 cho tới 8 tuổi: 7 mg/ngày (~ 10,4 IU/ngày)Từ 9 tới 13 tuổi: 11 mg/ngày (~ 16,4 IU/ngày)Từ 14 tuổi trở lên: 15 mg/ngày (~ 22,4 IU/ngày)Phụ phái nữ có thai: 15 mg/ngày (~ 22,4 IU/ngày)Phụ nữ giới đang cho nhỏ bú: 19 mg/ngày (~ 28,5 IU/ngày)

Giới hạn an toàn đối với lượng vi-ta-min E bổ sung lớn nhất hoàn toàn có thể sử dụng thay đổi theo lứa tuổi như sau:

Từ 1 tới 3 tuổi: không quá 200 mg/ngày (~ 300 IU/ngày)Từ 4 tới 8 tuổi: không quá 300 mg/ngày (~ 450 IU/ngày)Từ 9 cho tới 13 tuổi: không thực sự 600 mg/ngày (~ 900 IU/ngày)Từ 14 cho tới 18 tuổi: không thực sự 800 mg/ngày (~ 1200 IU/ngày)Từ 19 tuổi trở lên: không quá 1000 mg/ngày (~ 1500 IU/ngày).

Các trường hợp bệnh án thiếu vitamin E bao gồm thể bổ sung với liều cao hơn, tuy nhiên phải gồm chỉ định từ bác sĩ siêng khoa.

Vitamin E là một trong vitamin tan trong hóa học béo, cho nên vì thế nên uống bổ sung vitamin E trong bữa ăn.


3. Vi-ta-min E có rất nhiều trong lương thực nào?


Vitamin E gồm trong không hề ít loại thực phẩm khác nhau, và với người bình thường khi thực hiện chính sách ăn cân đối sẽ hấp thu đủ lượng vitamin E cần thiết từ thức ăn. Vitamin E có tương đối nhiều trong những thực phẩm như:

Dầu thực vậtRau tất cả lá màu sắc xanh, như rau củ chân vịtNgũ ly và các thực phẩm có bổ sung vitamin ETrứngCác loại hạt.

Xem thêm: Đơn Vị Ms Là Gì ? Các Chuyển Đổi Ra Sao? Các Đơn Vị Đo Thời Gian Phổ Biến Nhất


Lưu ý về việc bổ sung vitamin E khi có thai
Vitamin E có tương đối nhiều trong một vài loại rau xanh xanh, ngũ cốc

4. Thực hiện vitamin E bổ sung có gặp mặt nguy cơ gì không?


Trên thực tế, ích lợi và nguy hại khi áp dụng vitamin E còn chưa cụ thể và gây nhiều tranh cãi. Thực hiện vitamin E bổ sung trong thời gian dài (trên 10 năm) gồm mối liên hệ với tăng nguy cơ bị bỗng quỵ.

Thêm vào đó, một phân tích dựa trên thử nghiệm lâm sàng cho thấy thêm những bệnh dịch nhân áp dụng vitamin E tự nhiên và thoải mái hoặc vi-ta-min E tổng phù hợp với liều từ 400 IU/ngày trở lên đương đầu với nguy cơ tiềm ẩn tăng tỉ trọng tử vong từ toàn bộ các nguyên nhân, cùng liều vitamin E càng tốt thì tỉ trọng này càng tăng thêm nhiều. Các phân tích về tim mạch cũng nhắc nhở những người mắc bệnh mắc đái toá đường hoặc bệnh tật tim mạch mà bổ sung cập nhật 400 IU/ngày vi-ta-min E tự nhiên và thoải mái làm tăng phần trăm mắc suy tim cùng suy tim liên quan tới nằm viện.

Những đàn bà mang bầu thời kỳ đầu thực hiện vitamin E bổ sung cập nhật có thể gây hại mang đến thai nhi. Một phân tích chỉ ra rằng thai phụ áp dụng vitamin E bổ sung trong 8 tuần đầu của thai kỳ có tác dụng tăng nguy hại thai nhi bị dị dạng tim bẩm sinh khi sinh ra từ 1,7 cho tới 9 lần. Mặc dù liều lượng đúng chuẩn vitamin E bổ sung mà các thai phụ trong phân tích này thực hiện lại ko rõ.

Một phân tích trên quần thể khủng chỉ ra rằng phái mạnh sử dụng viên bổ sung kết hợp nhiều vitamin bên trên bảy lần một tuần cùng với cùng một viên bổ sung cập nhật vitamin E cá biệt đã làm cho tăng xứng đáng kể nguy cơ mắc các bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đề xuất nên hấp thu những chất chống oxy hóa, bao gồm cả vi-ta-min E, từ các loại thực phẩm trong chế độ ăn cân bằng, như hoa quả, rau xanh, và ngũ ly nguyên hạt, rộng là từ các viên bổ sung. Vấn đề sử dụng các viên bổ sung vitamin E đề xuất tham vấn hoặc tuân theo hướng dẫn và chỉ định của chưng sĩ chăm khoa.


5. Tác dụng không mong muốn khi bổ sung cập nhật vitamin E là gì?


Cũng tựa như những thuốc khác, vi-ta-min E cũng đều có một số tác dụng không mong ước như:

Có thể tạo kích ứng da.Quá liều vi-ta-min E hoàn toàn có thể gây: bi tráng nôn, nôn, đau đầu, xuất huyết, mệt mỏi và các triệu bệnh khác

Những người bị bệnh đang sử dụng thuốc chống đông tiết hoặc các thuốc khác buộc phải tham vấn và gồm chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa trước khi bổ sung vitamin E.


Để được support trực tiếp, người sử dụng vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để call kinhdientamquoc.vn) hoặc đk lịch khám tại viện TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn sức mạnh từ xa cùng bác bỏ sĩ kinhdientamquoc.vn, quý khách hàng đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền Mykinhdientamquoc.vn để đặt lịch nhanh hơn, quan sát và theo dõi lịch thuận tiện hơn