Ăn phô mai thế nào là đúng

Pho mai chú ý chung là 1 trong những nguồn dinh dưỡng mạnh khỏe và ngon miệng. Thỉnh thoảng ăn nhẹ với pho mai, trộn với salad hoặc rắc lên phía trên rau không có tác dụng gây ra bất kỳ vấn đề sức mạnh nào, trừ khi bạn không dung nạp lactose hoặc bị dị ứng. Vậy ăn uống phô mai có tính năng gì và ăn uống phô mai thời điểm nào là giỏi nhất?


Ăn phô mai có tính năng gì? Thực tế, phô mai là một trong nguồn cung ứng canxi, chất béo và protein tốt vời. Nó cũng cất một lượng lớn vitamin A với vitamin B12, cùng rất kẽm, phốt pho cùng riboflavin.

Bạn đang xem: Ăn phô mai thế nào là đúng

Phô mai làm từ sữa của 100% những loài động vật ăn cỏ bao gồm chất dinh dưỡng cao nhất và cũng đựng axit to omega-3 với vitamin K2. Vậy ăn phô mai lúc nào xuất sắc nhất cùng hấp thu được không ít dinh chăm sóc nhất?

Theo một số trong những nghiên cứu, pho mai với các thành phầm từ sữa nói chung gồm thể bảo đảm bạn ngoài sâu răng. Trong một nghiên cứu của Đan Mạch từ năm 2015, sau 3 năm, trẻ nhỏ uống lượng sữa bên trên mức trung bình ít bị sâu răng rộng so với hầu hết trẻ uống lượng sữa bên dưới mức trung bình.

Phô mai nhiều chất phệ như phô mai xanh, Brie và cheddar cất một lượng nhỏ axit linoleic liên hợp (CLA). Nghiên cứu và phân tích đã nhắc nhở rằng CLA có thể giúp phòng ngừa béo phì, bệnh tim mạch và sút viêm. Phô mai từ động vật 100% ăn cỏ (và các sản phẩm sữa giàu hóa học béo khác như sữa nguyên hóa học và bơ) chứa nhiều CLA.

Các thành phầm sữa lên men như sữa chua và pho mai, có thể có ảnh hưởng tác động tích cực rõ ràng hơn đến sức mạnh tim mạch. Tuy nhiên, lúc sữa được diệt trùng ở nhiệt độ cao, một vài hợp chất hữu ích như vi khuẩn tốt và enzyme bị giảm đáng kể.


2. Phô mai có hại gì không?


Phô mai gồm chứa lactose - một nhiều loại đường mà những người không hấp phụ lactose quan yếu tiêu hóa được vị thiếu enzym phân diệt lactose. Giữa những trường phù hợp này, rất nhiều lactose rất có thể dẫn đến những vấn đề hấp thụ như đầy hơi với chướng bụng.

Xem thêm: Máy Bơm Chân Không Là Gì - Máy Bơm Nước Chân Không Là Gì

Một số các loại pho mai chứa rất không nhiều lactose như Parmesan mà bạn không tiêu thụ lactose hoàn toàn có thể tiêu thụ. Phô mai là 1 loại thực phẩm nhiều calo cần nhiều người lo ngại ăn phô mai tăng cân. Thực tế, bạn có thể nhận được khoảng tầm 100 calo mỗi ounce. Kề bên đó, nó cũng thường chứa được nhiều natri kích ưa thích ngon miệng, điều này có thể tác động đến tín đồ bị huyết áp cao. Ngoại trừ ra, phô mai cũng chứa đựng nhiều chất to và một số chuyên viên khuyên bạn nên giảm bớt ăn phô mai vì nó đựng chất bự bão hòa. Đây cũng chính là lý cho khiến cho nhiều bậc cha mẹ thắc mắc bé ăn phô mai gồm tăng cân nặng không? Cuối cùng, pho mai không chứa chất xơ, phải tiêu thụ quá nhiều có thể gây apple bón.


ăn phô mai tăng cân
Ăn phô mai tăng cân nặng là một khuyến nghị từ siêng gia

3. Giá bán trị dinh dưỡng của phô mai


Thành phần dinh dưỡng giữa các loại phô mai là không giống nhau. Ví dụ, mozzarella đựng 85 calo và 6,3 gam chất mập mỗi ounce. So sánh với Brie, bao gồm 95 năng lượng và 7,9 gam chất bự mỗi ounce, và cheddar đựng 113 năng lượng và 9 gam chất phệ mỗi ounce. Một số loại phô mai đựng ít calo hơn hoàn toàn như pho mai mozzarella tách bóc kem một phần, pho mai Thụy Sĩ cùng pho mai feta.

Trường hợp bạn bị cao huyết áp và natri là một mối thân thiết lớn, hãy thử phô mai Swiss, loại chỉ chứa đôi mươi miligam natri từng ounce. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh xa những loại pho mai cứng bởi chúng đòi hỏi nhiều muối rộng trong quá trình đông đặc. Thành phần bồi bổ của một vài loại phô mai thông dụng gồm:

Brie (1 ounce)

100 calo1g carb9g chất béo5g protein150mg canxi170mg natri

Cheddar (1 ounce)

120 calo1g carb10g chất béo7g protein200mg canxi190mg natri

Feta (1 ounce)

60 calo1g carb4g chất béo5g protein60mg canxi360mg natri

Gouda (1 ounce)

110 calo1g carb9g hóa học béo7g protein200mg canxi200mg natri

Mozzarella (1 ounce)

85 calo1g carb6g chất béo6g protein143mg canxi138mg natri

Swiss (1 ounce)

100 calo1g carb9g chất béo5g protein150mg canxi170mg natri

Phô mai là 1 trong nguồn hỗ trợ canxi, chất phệ và protein giỏi vời. Tuy nhiên, bọn chúng cũng đựng một loại đường mà những người dân không hấp phụ lactose chẳng thể tiêu hóa được vì chưng thiếu enzym phân diệt lactose. Vì thế bạn nên suy xét và phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe để lựa chọn loại phô mai tương xứng hoặc sửa chữa bằng các sản phẩm từ sữa khác.


Để được support trực tiếp, người sử dụng vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đk lịch trực con đường TẠI ĐÂY. Tải áp dụng độc quyền Mykinhdientamquoc.vn để đặt lịch nhanh hơn, quan sát và theo dõi lịch thuận tiện hơn!